แชร์ไปที่

10 ไอเทมเด็ดที่ช่างไม้มืออาชีพต้องมี

เครื่องมือช่างไม้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ที่เริ่มทำงานไม้ ไม่ว่าจะเป็นมือสมัครเล่นที่ต้องการทำเป็นงานอดิเรก หรือต้องการทำเฟอร์นิเจอร์ง่าย ๆ ไว้ใช้เอง หรือแม้แต่ช่างไม้มืออาชีพที่ต้องการให้ชิ้นงานออกมาเนี้ยบ สวยงาม เสร็จเร็วตามกำหนดของลูกค้า

เครื่องมือช่างไม้จึงเป็นสิ่งที่สำคัญในการทำงานและปรับแต่งงานไม้ให้สวยงามและสมบูรณ์ โดยเครื่องมือจะช่วยให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพสูง นอกจากนี้ยังช่วยให้เราสามารถปรับแต่งงานไม้ให้เป็นไปตามความต้องการของเราได้อีกด้วย บทความนี้พัมคินจะพาทุกท่านมาทำความรู้จัก 10 ไอเทมเด็ดที่ช่างไม้ต้องมีไว้ในครอบครอง ถ้าคุณเป็นมืออาชีพที่มีเครื่องมือเหล่านี้ ฝีมือจะยิ่งดีเหมือนเสือติดีก ส่วนผู้ทำงานไม้สมัครเล่นหรือผู้ทำงานไม้ DIY หากมีไอเทมเหล่านี้ก็จะทำให้สามารถทำงานไม้ออกมาเรียบสวยไม่แพ้มืออาชีพเลยทีเดียว

เลื่อยวงเดือน

เลื่อยวงเดือน เป็นเครื่องมือสามัญประจำช่างไม้ที่มีความสำคัญ สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ไม่ว่าจะเป็นการตัดไม้ ซอยไม้ ตัดเข้ามุม ทำเดือย และงานตกแต่งไม้แบบต่าง ๆ เหมาะสำหรับผู้ทำงานไม้ตั้งแต่ระดับ DIY ไปจนถึงช่างมืออาชีพ โดยขนาดของเลื่อยวงเดือนนั้นมีตั้งแต่ขนาดเล็ก 4 นิ้ว ไปจนถึง 10 นิ้ว เครื่องเลื่อยวงเดือนนั้นถูกออกแบบมาให้สามารถตัเได้อย่างรวดเร็วโดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องออกแรงมากนัก  นอกจากการเดินเครื่องเพื่อตัดตรงแล้วยังสามารถปรับองศาในการตัดได้อีกด้วย จึงสามารถตัดไม้เป็นแนวเข้ามุมได้อย่างแม่นยำ ข้อดีที่เป็นจุดเด่นของเลื่อยวงเดือนคือสามารถติดตั้งและใช้งานได้งาน ตัดได้อย่างรวดเร็ว มีความแม่นยำสูง สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นแบบหงายท้องเพื่อประกอบเป็นโต๊ะตัดชิ้นงานได้อีกด้วย

ปัจจัยในการเลือกเลื่อยวงเดือนให้เหมาะสมกับงานของคุณ

ประเภทของวัสดุที่ต้องการตัด

 โดยทั่วไปเลื่อยวงเดือนมีหลายรูปแบบหลายขนาดแล้วแต่รุ่นที่แต่ละบริษัทผู้ผลิตได้ผลิตออกมา ขนาดของเลื่อยวงเดือนจะกำหนดตามขนาดของเส้นผ่าศูนย์กลางของใบเลื่อย ซึ่งจะมีขนาดตั้งแต่ 4 นิ้ว – 16 นิ้ว ขนาดของชิ้นงานที่สามารถตัดได้ขึ้นอยู่กับขนาดของเลื่อยวงเดือน ถ้าใบเลื่อยเล็กก็ใช้ตัดชิ้นงานที่มีความหนาไม่มาก ถ้าใบเลื่อยใหญ่ก็ตัดชิ้นงานที่มีความหนามากๆ ได้ ซึ่งเลื่อยวงเดือนที่คนนิยมใช้กันคือ เลื่อยวงเดือนขนาด 7 นิ้ว สามารถตัดไม้ที่มีความหนาทั่วไปได้ ขนาดกำลังพอดี ไม่หนักเกินไปจนเทอะทะ ขาดความคล่องตัว

กำลังเครื่องและความเร็วรอบ

เลื่อยวงเดือนโดยทั่วไปจะมีความเร็วรอบในช่วง 4,000-6,000 รอบต่อนาที ซึ่งเป็นความเร็วรอบที่เหมาะสมกับการตัดไม้ ถ้าความเร็วรอบต่ำมากจะทำให้ไม้ที่ตัดเกิดการแตกหรือเกิดเสี้ยน ถ้าความเร็วรอบสูงเกินไปก็จะเกิดรอยไหม้ที่เนื้อไม้ตรงรอยตัด การตัดพลาสติกจะใช้ความเร็วรอบในช่วงเดียวกับการตัดไม้ แต่สามารถใช้ความเร็วรอบต่ำกว่าได้เพราะไม่เกิดเสี้ยนเหมือนเนื้อไม้ ถ้าความเร็วสูงเกินจะเกิดความร้อน ทำให้ขอบละลายหรือย้วยและบิดแอ่นหากแผ่นพลาสติกบาง ดังนั้นจึงควรเลือกเลื่อยวงเดือนที่มีความเร็วรอบเหมาะสมกับใบเลื่อยและงานของคุณ 

เลือกขนาดของใบเลื่อยและฟันเลื่อยให้เหมาะกับงานตัดของคุณ

ขนาดของใบเลื่อยวงเดือนต้องเป็นขนาดที่เหมาะกับตัวเครื่อง นอกจากนั้นยังต้องเหมาะกับชิ้นงาน เลื่อยวงเดือนและใบเลื่อยวงเดือนขนาดเล็กจะเหมาะสำหรับการตัดชิ้นงานที่มีความหนาไม่มากนัก ยิ่งมีขนาดเลื่อยที่ใหญ่ก็จะยิ่ตัดชิ้นงานที่มีความหนาได้มากขึ้นเท่านั้น นอกจากขนาดแล้วยังมีเรื่องของจำนวนฟันเลื่อยอีกด้วย จำนวนฟันจะใช้สัญลักษณ์คือ T เช่น 24T, 30T, 40T, 60T, 100T เป็นต้น ยิ่งมีจำนวนฟันเลื่อยมาก จะตัดได้เนียน ไม้ไม่แตกเป็นเสี้ยน แต่ก็จะตัดได้ช้าและกินแรงตัวเลื่อย (รวมถึงคนตัด) เหมาะกับการตัดขวางเสี้ยนไม้ เช่น ใบเลื่อย 40T ขนาด 7″ ส่วนถ้าจำนวนฟันเลื่อยน้อยก็ให้ผลตรงข้ามกัน เหมาะกับการซอยไม้ตามแนวเสี้ยนไม้หรือตามยาว เช่น ใบเลื่อย 24T ขนาด 7″

ฟังก์ชันเพื่อช่วยในการตัด

เลื่อยวงเดือนที่ดีควรมีฟังก์ชันอื่น ๆ เพื่อช่วยในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นระบบเซฟตีเพื่อความปลอดภัย ปุ่มล็อกสวิตช์ ฟังก์ชันปรับระยะความลึกในการตัด การปรับองศาการตัด ซึ่งฟังก์ชันเหล่านี้ถ้ามีให้เลือกใช้ก็จะช่วยให้ตัดได้อย่างปลอดภัยและแม่นยำมากกว่าเดิม

เครื่องเลื่อยวงเดือนเสื้ออะลูมิเนียม ขนาด 7 นิ้ว รุ่น J-C5820/ 50315

 สำหรับเครื่องเลื่อยวงเดือนขนาด 7 นิ้ว จากพัมคินรุ่นนี้ มีความโดดเด่นด้านความแกร่ง อึด ทน โครงบังใบด้านล่าง ผลิตจากอะลูมิเนียม ช่วยให้ไม่บิดเบี้ยว ฐานเครื่องเจาะรู 4 รู รองรับการใช้งานแบบหงายท้อง เหมาะสำหรับการนำไป DIY เป็นโต๊ะเลื่อยวงเดือน ทำงานได้อย่างอเนกประสงค์ไม่ว่าจะเป็นการตัด ซอย บังใบ เข้ามุม เอาอยู่ทุกงานไม้ งาน DIY ไปจนถึงการใช้งานโดยช่างไม้มืออาชีพ

เครื่องเลื่อยองศา

เลื่อยองศาเป็นเครื่องมือพิเศษที่ช่วยให้คุณตัดได้หลากหลายมุม ใบเลื่อยมีใบมีดติดตั้งอยู่บนสวิงอาร์มที่หมุนไปทางซ้าย หรือขวาเพื่อสร้างการตัดเป็นมุม คุณสามารถใช้เลื่อยองศาเพื่อตัด กรอบรูป วงกบประตู วงกบหน้าต่าง และอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว เลื่อยองศาเป็นเครื่องมือช่างที่สำคัญในงานไม้หลายประเภท เช่น ตัดไม้ตามขนาดและมุมที่ต้องการสำหรับประกอบเฟอร์นิเจอร์ เช่น ตัดไม้สำหรับทำโครงเฟอร์นิเจอร์ ตัดไม้สำหรับทำขาโต๊ะ ตัดไม้สำหรับทำบานประตู หรือในงานตกแต่ง ตัดไม้สำหรับทำกรอบรูป ตัดไม้สำหรับทำชั้นวางหนังสือ ตัดไม้สำหรับทำเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง ไปจนถึงงานก่อสร้าง ใช้สำหรับตัดไม้ตามขนาดและมุมที่ต้องการสำหรับงานก่อสร้าง เช่น ตัดไม้สำหรับทำโครงหลังคา ตัดไม้สำหรับทำโครงประตูหน้าต่าง ตัดไม้สำหรับทำราวบันได เป็นต้น

สำหรับเครื่องเลื่อยองศาที่พัมคินอยากแนะนำในวันนี้นั่นก็คือรุ่น J-M0890

เครื่องเลื่อยองศา 8″ รุ่น J-M0890 / 50125

แท่นตัดองศาหรือเครื่องเลื่อยองศารุ่น J-M0890 เป็นไอเทมช่วยในการตัดที่มีประสิทธิภาพสูง มีความละเอียดแม่นยำสูง ปรับองศาได้ตามต้องการสามารถตัดชิ้นงานได้ทั้งไม้ อะลูมิเนียม และเหล็กบางชนิด ขนาดกะทัดรัดใช้งานง่าย ตัดได้ทั้ง 90 องศา และ 45 องศา สามารถปรับเอียงองศาในการตัดได้ ทั้ง แนวแกน X ได้ทั้ง 2 ฝั่ง (ซ้าย-ขวา) และแกน Y นอกจากนั้นยังตั้งความลึกในการตัดได้ ใช้ในการเซาะร่อง และทำเดือยได้ มาพร้อมใบเลื่อย 8 ” 30 ฟัน ตัดไม้สูงประมาณ 3 ” (7 cm.)

เครื่องเลื่อยจิ๊กซอ

เลื่อยจิ๊กซอเป็นที่นิยมที่ใช้ในงานไม้ เพราะว่ามีน้ำหนักตัวที่เบามากทำให้ทำงานง่าย ไม่ทำให้เมื่อยล้าทำให้สามารถทำงานได้ยาวนานยิ่งขึ้น และสามารถเคลื่อนที่ไปในชิ้นงานได้ตรงจุดแม่นยำยิ่งขึ้น

เครื่องเลื่อยจิ๊กซอ 65 มม. รุ่น J-J1650 / 43060

เครื่องเลื่อยจิ๊กซอปรับองศาได้ สะดวกสบายด้วยระบบถอด-ใส่ใบมีดโดยไม่ต้องใช้ 6 เหลี่ยม ปรับความเร็วได้หลายสปีด สามารถปรับระดับความยืดหยุ่นของใบ น้ำหนักเบา ด้ามจับนุ่มนวล พร้อมระบบการป้องกันฝุ่นที่ทำให้งานของคุณสะอาด ลดปัญหาฟุ้งกระจาย

เครื่องขัดกระดาษทรายสั่น

เครื่องขัดกระดาษทรายมีบทบาทสำคัญในการขัดแต่งพื้นผิวไม้ให้เรียบเนียน สวยงาม เหมาะกับการใช้งานในหลากหลายประเภทงาน เช่น งานขัดไม้แบบทั่วไป เช่น ขัดไม้ก่อนทาสี ขัดไม้ก่อนเคลือบเงา, งานขัดแต่งไม้ เช่น ขัดไม้ให้เงางาม ขัดไม้ให้ขึ้นลาย, งานขัดไม้เฉพาะจุด เช่น ขัดไม้ให้เรียบเนียนก่อนติดแผ่นไม้อัด 

เครื่องขัดกระดาษทรายสั่น 320 วัตต์ รุ่น J-G6490

เครื่องขัดกระดาษทรายสั่น รุ่น J-G6490 คุณภาพสูงด้วยกำลังวัตต์ถึง 320 วัตต์ มอเตอร์กำลังสูงออกแบบมาให้ทนทานต่อการใช้งานหนัก หน้ากว้างใหญ่ ให้พื้นที่ขัดได้มากกว่า

กบไฟฟ้า

กบไฟฟ้าเป็นเครื่องมือช่างที่ใช้ในการไสไม้ให้เรียบเนียน สวยงาม เหมาะสำหรับงานไม้ทุกประเภท เช่น เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน งานไม้ DIY ต่าง ๆ เป็นต้น

กบไฟฟ้า 82 มม. รุ่น J-P1820 / 42223

ตกแต่งผิวของงานไม้ให้เรียบเนียน และได้รูปทรงตามที่ต้องการด้วย PUMPKIN J-P1820 มอเตอร์กำลังสูง 710 วัตต์ ให้ความเร็วสูงสุด 16,500 รอบต่อนาที
ผลิตจากวัสดุที่ได้คุณภาพตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ใบมีดกบ High Speed Steel คุณภาพสูง สายพานยางประเภทเดียวกับสายพานรถยนต์ ให้อายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า ปะกับยึดใบมีดผลิตจากอะลูมิเนียม มีความคงทนต่อการใช้งาน มาพร้อมด้ามจับที่ออกแบบ และถูกหุ้มด้วยยางอย่างดี จับกระชับ ช่วยให้ทำงานสะดวก ประสิทธิภาพในการทำงานสูง เหมาะกับงานที่เกี่ยวกับไม้ เพื่อนำไปตกแต่ง ประดับ หรือทำเฟอร์นิเจอร์

 เร้าเตอร์

เครื่องมือที่ขาดไม่ได้สำหรับงานไม้ งานเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการเซาะร่องให้เกิดลวดลาย ลบมุมไม้ ทำให้ชิ้นงานมีความสวยงามนั่นก็คือเราท์เตอร์ ที่มักใช้ในงานทำลวดลาย งานบังใบ เซาะร่อง และงานตีบัว เราท์เตอร์ เป็นเครื่องมือตกแต่งไม้ขนาดใหญ่กว่าทริมเมอร์ เหมาะสำหรับงานหนัก เช่น การเจาะรู ลบร่อง ตกแต่งพื้นผิวไม้ เป็นต้น ลักษณะของเร้าเตอร์จะมีแกนหมุนสำหรับใส่ดอกเร้าเตอร์ขนาดใหญ่ ความเร็วรอบต่ำกว่าทริมเมอร์ เหมาะสำหรับงานหยาบ (อ่านบทความ ไขทุกข้อข้องใจ เราท์เตอร์ VS ทริมเมอร์ คลิก)

เครื่องเราท์เตอร์ 1,850 วัตต์ รุ่น J-R3612A

เครื่องเซาะร่องหรือเราท์เตอร์ PUMPKIN รุ่น J-R3612 กำลังไฟฟ้า 1850 วัตต์ ให้ความเร็วในการเซาะสูงสุด 23000 ครั้งต่อนาที รอบหมุนเสถียรทำงานรวดเร็ว ทำงานอย่างแม่นยำ ด้ามหมุนเลือกปรับระดับความสูง-ต่ำได้ เพื่อให้เหมาะสมกับลักษณะงาน ฐานวางชิ้นงานมีขนาดใหญ่ วางชิ้นงานได้เต็ม ลดโอกาสการผิดพลาด มีประสิทธิภาพด้วยขาตั้งที่เสมอกันทั้ง 2 ฝั่ง เหมาะสำหรับงานไม้ เช่น เซาะร่อง, ลบมุมที่ชั้นไม้ และลบขนาดราวกั้นให้มีขนาดที่ต้องการ

เครื่องทริมเมอร์ หรือเครื่องทำบัว

ทริมเมอร์ หรือที่หลายคนเรียกว่า เครื่องทำบัว มีหลักการทำงานเดียวกับเครื่องเราท์เตอร์ แต่ความต่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือขนาดที่ผอมเพรียวกว่า เครื่องทริมเมอร์เหมาะกับงานเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ เช่น งานเซาะร่องเล็ก ๆ แกะสลัก เจาะรู ตัดของโฟเมก้า เจียรของ งานเก็บเข้ามุมต่าง ๆ รวมถึงงานอะลูมิเนียมด้วย (ในปัจจุบันมีการใช้ทริมเมอร์เซาะร่องกุญแจแทนการใช้สว่านเจาะ)

 ข้อดีของทริมเมอร์คือ มีขนาดที่เล็กกว่าจึงมีน้ำหนักที่เบากว่า สามารถทำงานเล็ก ๆ งานที่ต้องการความละเอียดสูงได้เป็นอย่างดี ส่วนข้อเสียคือเรื่องของขนาดดอกที่ใช้ได้ขนาดสูงสุดเพียง 1/4” และไม่เหมาะกับงานใหญ่ ๆ ถ้าต้องการใช้กับงานชิ้นใหญ่ การใช้เราท์เตอร์เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

เครื่องทำบัว 6มม. รุ่น J-R3700

ตัวช่วยในงานเซาะร่อง ในช่างของคุณ ให้เป็นไปอย่างง่ายดาย และรวดเร็ว กำลังไฟ 500 วัตต์ ให้รอบหมุนเสถียรทำงานรวดเร็ว โดยตัวเครื่องขนาดกะทัดรัด สามารถใช้งานสะดวก เหมาะสำหรับงานไม้โดยเฉพาะ และใช้ร่วมกับวัสดุอื่น ๆ ได้ เช่น พลาสติกไวนิล, ไฟเบอร์กลาส, หนัง เป็นต้น เหมาะกับงานประเภทเซาะร่อง หรือลบมุม และลบขนาดราวกั้นให้ได้ขนาดตามที่ต้องการ เป็นอุปกรณ์เสริมที่ควรติดไว้กับบ้านเพื่ออำนวยความสะดวกในงานช่างต่าง ๆ ของคุณได้อย่างลงตัว

ปืนยิงตะปู

ปืนลม เครื่องยิงตะปูลม หรือ เครื่องยิงแม๊ก เป็นเครื่องมือช่างที่ใช้ในการยึด/ติดชิ้นงาน 2 ชิ้น หรือมากกว่า เข้าด้วยกัน โดยใช้แรงดันลมเป็นตัวอัดลูกแม็กหรือตะปูให้ยึดติดกับชิ้นงานทำให้สามารถจบงานอย่างรวดเร็วได้มากกว่าการตอกตะปูยึดทีละตัว

เครื่องยิงตะปู รุ่น J-F30A

อุปกรณ์สำหรับงานช่างสะดวกต่อการใช้งานเพื่อยึด ตรึง หรือเพื่อติดวัตถุชนิดต่าง ๆ ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากให้ความแม่นยำลดการผิดพลาดในการทำงาน ด้ามจับยางจับกระชับถนัดมือช่วยป้องกันการเมื่อยล้าได้ดีในขณะใช้งานเป็นเวลานาน เหมาะสำหรับแผ่นไม้, ยิงคิ้ว, บัว, ฉากกริม, เฟอนิเจอร์ตกแต่งภายใน, ไม้ฝาเชอร่า, พาเลต, วงกบ, บันได, โครงหลังคา, โลงไม้ หรือการขึ้นรูปชิ้นงาน งานที่ต้องการความปราณีต งานตกแต่งต่าง ๆ และงานวิศวกรรม เป็นต้น

กาพ่นสีไฟฟ้า

กาพ่นสี เป็นเครื่องมือที่ใช้อากาศอัดหรือก๊าซเพื่อทำให้เป็นละอองและขับเคลื่อนของเหลว ซึ่งโดยทั่วไปมักพ่นสีลงบนพื้นผิว ซึ่งต้องใช้ปั๊มลมเป็นตัวช่วยในการอัดอากาศ แต่ในปัจจุบันพัมคินได้พัฒนากาพ่นสีไฟฟ้าที่สามารถใข้งานได้โดยไม่ต้องใช้ปัํมลม นั่นคือกาพ่นสีไฟฟ้านั่นเอง

กาพ่นสีไฟฟ้า รุ่น J-SY800

กาพ่นสีไฟฟ้า กำลังไฟ 800 วัตต์ อัตราความเร็วในการพ่นสี 1,100 มล./นาที สามารถพ่นลงพื้นผิวทุกวัสดุ สำหรับงานตกแต่ง หรืองานปรับปรุงซ่อมแซมพื้นผิว โดยหัวฉีดผลิตจากทองเหลืองแท้ ง่ายต่อการล้างทำความสะอาดจึงป้องกันสนิม ซึ่งมี 3 ขนาดให้เลือกใช้พ่นตามประเภทของสี หรืองานที่ต้องการ อาทิ 1, 2 และ 2.5 มิลลิเมตร รวมถึงเปลี่ยนลักษณะการพ่นได้อีกสามรูปแบบเช่นกัน เช่น แนวนอน, แนวตั้ง หรือวงกว้าง เพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

สว่านไร้สาย

สว่านเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเจาะหรือสว่านรูในไม้ เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราสามารถทำรูในไม้ได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว มีหลากหลายขนาดและรูปแบบ เช่น สว่านมือ, สว่านไฟฟ้า และชนิดที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันนั่นก็คือสว่านไร้สาย เพราะสามารถพาพาไปใช้งานในที่ต่าง ๆ ที่ไม่มีปลั๊กเสียบได้อย่างยืดหยุ่น มีน้ำหนักเบา และมีราคาไม่แพงมากนัก

สว่านไร้สาย 12V รุ่น J-12D1501 / 50207

สว่านไร้สาย PUMPKIN J-12D1501 12 โวลต์ สินค้าคุณภาพจากพัมคินที่ตอบโจทย์ทุกลักษณะการใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นสำหรับงานเจาะทั่วไปเหล็ก/ไม้ หรืองาน DIY ต่าง ๆ เช่น งานประกอบ/งานยึดติด และซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์, งานตกแต่ง, งานแผ่นไม้, งานยิปซัม, งานพลาสติก/ผ้า, งานเจาะฝ้าเพดาน เป็นต้น โดยตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด เหมาะใช้งานในที่แคบ มีน้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มความสะดวกคล่องตัวในการใช้งานต่อเนื่อง หรือเคลื่อนย้าย

และนั่นก็คือ 10 ไอเทมเด็ดเพื่องานไม้เรียบเนียนสวย จบงานไว ไม่เปลืองแรง ตัวช่วยที่จะทำให้คุณทำงานไม้ได้อย่างมืออาชีพ ซึ่งสินค้าทุกชิ้นจากพัมคินนั้น เป็นสินค้าคุณภาพ รองรับการใช้งานหนัก ราคาคุ้มค่า มาตรฐานพัมคินแบรนด์คนไทย


เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ (Cookies)
Pumpkin ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

บริษัท พัมคิน คอร์ปอเรชัน จำกัด (“บริษัท”) เก็บข้อมูลของท่านเพื่อใช้ในการสั่งซื้อสินค้และรับประกันสินค้า และขอความยินยอมในการนำข้อมูลไปใช้ทางการตลาด โดยท่านสามารถดูรายละเอียดข้อมูลที่เก็บ ระยะเวลาการเก็บ การใช้สิทธิเปลี่ยนแปลงข้อมูลหรืออื่นๆ และข้อมูลการติดต่อได้ที่รายละเอียด (กดดูรายละเอียด)

0
No products in the cart.