แชร์ไปที่

หมัดต่อหมัด เจียรมือ 2 รุ่นใหม่ 1000W vs 800W

เครื่องมือสามัญประจำช่างที่อยู่คู่ผู้ทำงานช่างมาอย่างยาวนาน ทำงานได้อย่างอเนกประสงค์เพราะช่างไทยเราใช้ทั้งเจียร ตัด ขัด จนกระทั่งดัดแปลงหลายรูปแบบอย่างการใช้เลื่อยบาร์โซ่มาประกอบติดเพื่อใช้เลื่อยได้อีกด้วย

เครื่องเจียรมือ หรือที่เรียกกันว่าเจียร์มือ หรือลูกหมู เป็นเครื่องมือที่ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นงานเจียร งานขัด งานตัด และการปรับแต่งพื้นผิวที่หลากหลายไปตามการใช้งานร่วมกับใบประเภทต่าง ๆ ถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่ควรมีติดบ้านไว้สำหรับงาน DIY และซ่อมแซมบ้านด้วยตัวคุณเอง ไปจนถึงการทำงานแบบช่างมืออาชีพ

หากโลกของเครื่องมือช่างมีสว่านเป็นพระเอก เจียรมือก็อาจเป็นผู้ร้ายได้เช่นกัน เพราะช่างมืออาชีพหลายท่านน่าจะเคยบาดเจ็บจากการใช้งานเจียรมือ ไม่ว่าจะเป็นการโดนบาด ใบตัดกระเด็น ด้วยรูปแบบการทำงานโดยใช้การหมุนจำนวนรอบสูงต่อนาที เมื่อใช้กับใบตัด ใบขัด หรือใบเจียร จึงอาจทำให้เกิดอันตรายได้หากขาดความระมัดระวังในการใช้งาน แต่ถ้าหากเราใช้งานอย่างถูกวิธี ตัวร้ายก็จะกลายเป็นตัวเอกแสนดีได้เช่นกัน

วันนี้พัมคินมีตัวช่วยการใช้งานเจียรมือเพื่อความปลอดภัยมาฝากกันค่ะ นั่นก็คือ เจียรมือ 4 นิ้ว 2 รุ่น 2 กำลังวัตต์ ที่จะมาเปรียบเทียบหมัดต่อหมัดให้ทุกคนเห็นกัน บอกหมดเปลือกทุกข้อดี-ข้อเสีย และที่สำคัญบอกได้เลยว่า เรื่องความปลอดภัย ไม่เป็นรองใครในใต้หล้า

 ยกที่หนึ่ง หมัดต่อหมัด กำลังไฟฟ้า 1000 วัตต์ VS 800 วัตต์

วัตต์ (Watt) เป็นอีกหน่วยหนึ่งของระบบไฟฟ้า เป็นค่าที่แสดงถึงหน่วยวัดกำลังไฟฟ้าของอุปกรณ์ไฟฟ้านั้นๆ หรือแสดงถึงปริมาณพลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้า ในเวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดไหนใช้พลังงานไฟฟ้าเยอะก็สามารถดูจากค่า Watt ที่ได้ระบุไว้ที่อุปกรณ์ โดยสัญลักษณ์ของค่า วัตต์ (Watt) จะถูกใช้แทนด้วยตัวอักษร W เช่น เจียรมือ ใช้พลังงาน 1000W หมายถึง เตาไฟฟ้าชนิดนี้มีการใช้พลังงานไฟฟ้า 1000W ต่อ ชั่วโมง

ในเมื่อเครื่องมือกำลังวัตต์สูงกินไฟฟ้ามากกว่า แต่เหตุผลที่หลายคนเลือกซื้อเครื่องมือที่มีกำลังวัตต์สูงนั้น เพราะเครื่องมือที่กำลังวัตต์สูงกว่า มีความสามารถในการรักษาความเร็วรอบของเครื่องมือที่ดีกว่า ในกรณีของเครื่องเจียรมือซึ่งเป็นเครื่องมือที่อาศัยความเร็วรอบในการทำงาน การเลือกเจียร์ที่มีความเร็วรอบสูง จะเหมาะกับงานเจียร เพื่อให้ได้งานที่เนียนสวย

หากจะเทียบกันที่ “ความแรง” เจียรมือ รุ่น J-G9900RX แรงดันไฟฟ้า 1000 วัตต์ ถือว่าชนะขาดลอยในยกนี้ แต่ถ้าดูที่ “ความหลากหลาย” เจียรมือ รุ่น J-G9618 แรงดันไฟฟ้า 800 วัตต์ จะกลายเป็นผู้ท้าชิงที่เหนือว่า ด้วยความสามารถในการปรับความเร็วรอบได้ถึง 6 ระดับ ครบเครื่องทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเจียร ขัด ตัด ที่ต้องใช้ความเร็วรอบที่มีความแตกต่างกันไป โดยปรับสปีดได้ง่าย ๆ ด้วยการหมุนลูกกลิ้งปรับความเร็วรอบเพื่อจับคู่ความเร็วที่เหมาะสมกับชิ้นงาน ฟังก์ชั่นปรับความเร็วรอบนี้เป็นแต้มต่อที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

เพราะฉะนั้น ถ้าเน้นงานเจียร อยากได้เครื่องแรง เจียรเนียน เจียรไว ก็เลือกรุ่น 1000 วัตต์ แต่ถ้าเน้นหลากหลาย ใช้กับใบตัด ใบขัดหลายแบบ เลือกรุ่น 850W ก็ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้ดี

ยกที่สอง Slim Body เครื่องไหนมีความบางมากกว่า

ในความจริงก็คือเจียรมือทั้งสองรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรุ่น 1000 วัตต์ และ 850 วัตต์ ต่างก็เป็นเจียรมือ Slim Body คือความเพรียวบาง จับถนัดมือ เหมาะกับสรีระคนเอเชีย ข้อดีคือลดความเมื่อยล้าเมื่อใช้เป็นเวลานาน และที่สำคัญการที่สามารถจับได้อย่างมั่นคงในระหว่างที่ทำการตัด/ การเจียร ทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมแรงกดได้อย่างมั่นคง ป้องกันอุบัติเหตุจากการกดหินลงบนชิ้นงานมากเกินไป ซึ่งจะทำให้ใบเกิดการแตกหัก และกระเด็นหลุดออกมาระหว่างการใช้งานได้ ถ้ามองในเรื่องของน้ำหนัก ทั้งสองรุ่นก็มีน้ำหนักใกล้เคียงกันจนแทบไม่เห็นความแตกต่างเลย

ยกที่สาม ครบครันฟังก์ชั่นเพื่อความปลอดภัย

ฟังก์ชั่นเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานเจียรมือ ไม่ว่าจะเป็นสวิตซ์เปิด-ปิดด้านท้ายเครื่อง ข้อดีคือสามารถควบคุมเครื่องได้ง่าย รวมถึงมือจับเสริม 2 ตำแหน่ง ที่สามารถติดตั้งได้ทั้งซ้ายและขวา ช่วยให้จับยึดตัวเจียรมือได้อย่างมั่นคง ช่วยในเรื่องของความปลอดภัย เพราะเมื่อควบคุมเครื่องได้อย่างดีแล้ว ก็จะลดอาการส่าย สะบัดระหว่างใช้งาน ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายของชิ้นงานและอุบัติเหตุที่สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเจียรมือทั้งสองรุ่นก็มีฟังก์ชั่นเหล่านี้ครบครัน

ยกที่สี่ สายไฟขนาดใหญ่ และปลั๊กไฟคุณภาพสูง

ขนาดของสายไฟเครื่องใช้ไฟฟ้า ควรจะสัมพันธ์กับปริมาณไฟฟ้าที่ใช้งานด้วย เครื่องมือวัตต์สูงควรใช้เลือกสายไฟที่มีขนาดใหญ่เพียงพอ ที่จะสามารถรองรับปริมาณพลังงานไฟฟ้านั้นได้ เพราะถ้าเลือกใช้สายไฟที่เล็กและไม่สามารถรองรับปริมาณไฟฟ้าที่ใช้งานได้อย่างเพียงพอ จะทำให้สายไฟเกิดความร้อน ฉนวนไฟฟ้าถูกทำลาย และอาจจะติดไฟ และทำให้เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงขึ้นอีกด้วย

สำหรับเจียรมือพัมคิน ทั้งรุ่น 1000 วัตต์ และ 800 วัตต์ นั้น ใช้สายไฟขนาดใหญ่เพื่อรองรับกำลังวัตต์ที่สูงรวมถึงการใช้งานที่ต่อเนื่อง นอกจากนั้นแล้วสายไฟยังมีความยาวถีง 2.5 เมตร เพื่อการใช้งานที่คล่องตัวมากกว่าเดิม  รวมถึงปลั๊กไฟคุณภาพสูงที่แข็งแรง ทนทาน รองรับปริมาณไฟฟ้าได้โดยไม่ทำให้ตัวเครื่องเสียหาย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานนั่นแอง

ยกสุดท้าย รวมฟังก์ชั่นหลากหลายเพื่อมาชนะน็อค

ข้อดีของเครื่องเจียรมือทั้งสองรุ่นที่มีเหมือนกันนั้นยังมีอีกหลายข้อที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ทองแดงแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ที่ยืดอายุการใช้งาน และรองรับการทำงานหนักเพราะผลิตจากทองแดงแท้คุณภาพสูง นอกจากนั้นส่วนหัวกะโหลกครอบเฟืองของเครื่องนั้นยังผลิตจากอะลูมิเนียมหล่อ ทำให้เจียรมือทั้งสองเครื่องมีความแข็งแรง ทนทาน ทนความร้อนได้สูง และอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานนั่นก็คือ ระบบล็อคใบตัดที่ช่วยให้เปลี่ยนแผ่นใบตัดได้รวดเร็ว ง่ายดาย

เราจะเห็นได้ว่า เจียรมือทั้งสองรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรุ่น 1000 วัตต์ หรือรุ่น 800 วัตต์ ต่างก็มีข้อดีแตกต่างกัน ในเรื่องของกำลังวัตต์ และการปรับความเร็วรอบ ส่วนฟังก์ชั่นที่เป็นประโยชน์อื่น ๆ ที่ช่วยให้เจียรมือมีความแข็งแรง อายุการใช้งานยาวนาน รวมถึงฟังก์ชั่นเพื่อความสะดวกในการใช้งานนั้น เจียรมือทั้งสองรุ่นไม่ได้มีความแตกต่างกันทั้งคู่ แต่ดีคนละแบบ จะเปรียบเป็นมวยก็คงเหมือนนักมวยสไตล์รถถัง ชนด้วยความแรง กับนักมวยที่มีความแพรวพราว เทคนิคเยอะ ซึ่งไม่่ว่าจะเป็นแบบใด ก็ชนะน็อคได้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ (Cookies)
Pumpkin ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

บริษัท พัมคิน คอร์ปอเรชัน จำกัด (“บริษัท”) เก็บข้อมูลของท่านเพื่อใช้ในการสั่งซื้อสินค้และรับประกันสินค้า และขอความยินยอมในการนำข้อมูลไปใช้ทางการตลาด โดยท่านสามารถดูรายละเอียดข้อมูลที่เก็บ ระยะเวลาการเก็บ การใช้สิทธิเปลี่ยนแปลงข้อมูลหรืออื่นๆ และข้อมูลการติดต่อได้ที่รายละเอียด (กดดูรายละเอียด)

0
No products in the cart.